Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

Tổng hợp một số phần mềm trong việc thiết kế đồ họa


Đồ họa là một lĩnh vực rất đa dạng, bao gồm nhiều chuyên ngành. Với mỗi chuyên ngành, có các công cụ thiết kế tương ứng.

1. Thiết kế Đồ họa 2D
  • Adobe Illustrator:  là chương trình đồ họa vector, tạo nền tảng cần thiết cho nghề thiết kế đồ họa. Vì là thiết kế bằng Vector nên sản phẩm không bị “bể” khi phóng to, thu nhỏ, màu sắc khá chuẩn xác và đẹp khi in ra, đường vẽ sắc xảo.
  • CorelDRAW:  là phần mềm đồ họa dạng Vector có chức năng tương tự như phần mềm Adobe Illustrator, ứng dụng trong lĩnh vực thiết kế mẫu bao bì, thiết kế thiệp cưới, hoa văn in trên vải, hay các ấn phẩm quảng cáo (Banner, Poster, Brochuce, Catalogue,…)
  • Adobe Photoshop:  là phần mềm nổi tiếng nhất trong lĩnh vực xử lý ảnh phục vụ cho công việc thiết kế cũng như cuộc sống hằng ngày.
  • Adobe InDesign:  là công cụ để dàn nhiều trang cùng lúc và sắp xếp các tài liệu in ấn, giúp bạn thiết kế, trình bày sách, báo và tạp chí một cách chuyên nghiệp, hiện đại.

2. Thiết kế Website
  • Dreamweaver: phần mềm được mệnh danh “ứng dụng thiết kế web số 1” hiện nay. Có dreamweaver thật dễ dàng thiết kế 1 website trong thời gian nháy mắt mà không bị bó buộc phải biết quá nhiều code. Deamweaver thực sự là một người bạn tốt để giúp bạn bắt đầu từ những giao diện với theme sẵn có, bạn có thể tùy chọn theo nhu cầu riêng của mình. Tích hợp cả tính năng responsive tự “co giãn” giao diện dành cho PC, laptop, tablet, smartphone…
  • Flash: ứng dụng đồ họa được dùng rộng rãi trên mọi trang web, cho phép các hiệu ứng chuyển động trên giao diện. Các sản phẩm đa dạng của Flash: website, banner, quảng cáo, game, animation,… và rất nhiều ứng dụng khác với tên gọi chung là RIA: Rich Internet Applications (các ứng dụng web có tính tương tác cao).

3. 3D – 3D Nội thất, Kiến trúc – Xây dựng
  • 3D Max: một phần mềm đồ họa vi tính ba chiều (3D graphics application), giúp tạo ra và diễn hoạt các vật thể trong không gian 3 chiều. Trong xây dựng và kiến trúc phần mềm 3D Max là một trong những phần mềm phổ biển và đắc lực cho các kiến trúc sư và các nhà thiết kế nội thất. Phần mềm này được sử dụng để trình bày ý tưởng thiết kế kiến trúc dưới dạng 3D của các dự án xây dựng. Còn đối với lĩnh vực quảng cáo hầu hết nó được sử dụng cho việc phát triển game, các chương trình quảng cáo TV . Nó cũng được sử dụng để tạo các hiệu ứng phim và thực tại ảo.
  • Vray: Vray là một plugin render. Nó là một plugin, có nghĩa là nó bổ sung thêm rất nhiều chức năng cho một chương trình. Hiện nay, Vray có thể sử dụng cho 3D Studio Max, Maya, Rhinoceros 3D và Google Sketchup.
  • Autocad: là phần mềm để vẽ (tạo) bản vẽ kỹ thuật bằng vectơ 2D hay bề mặt 3D.
  • ZWCAD+: là sản phẩm phần mềm phần mềm thiết kế được phát triển trên nền của IntelliCAD có khả năng đọc, ghi các định dạng chuẩn công nghiệp DWG. ZWCAD+2015 là giải pháp thay thế hoàn hảo và là sự lựa chọn sáng suốt khi nguồn tài chính đầu tư cho việc trang bị bản quyền phần mềm chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ trong chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp đồng thời không tốn thời gian trong việc học/ đào tạo sử dụng CAD.

4. Xử lý Kỹ xảo Phim
  • Premiere Pro: Là phần mềm chuyên nghiệp trong việc xử lý kỹ xảo video, Adobe Premier Pro (APP) được ứng dụng khá nhiều trong lĩnh vực truyền hình, phim ảnh với những hiệu ứng mà các phần mềm nghiệp dư không thể nào có được.
  • After Effect: đây là phầm mềm ứng dụng Đồ họa động hay phần mềm Kỹ xảo chuyên nghiệp. Chức năng chính của After Effects giúp bạn có thể làm được những chuyển động đồ họa ấn tượng, đẹp mắt. Ví dụ như những clips quảng cáo hay thước phim sống động, đẹp mắt, hấp dẫn và đầy lôi cuốn. Nếu bạn là một người yêu thích ngành thiết kế đồ họa, kỹ xảo trong TVC quảng cáo hay game hoặc truyền hình thì đây là một công cụ không thể thiếu.

Nguồn: iworld.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét