Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

Tìm hiểu về Illustrator, Corel Draw và Indesign

1. Illustrator: 
Illustrator là một chương trình vẽ vector, thường được sử dụng để vẽ hình minh hoạ, hoạt hình, biểu đồ, đồ thị và logo. Không giống như các ảnh bitmap chứa thông tin trong một lưới các dấu chấm, Illustrator sửa dụng các phương trình toán học để vẽ nên các hình. Điều này làm cho đồ họa vector có khả năng phóng lớn mà không làm mất độ phân giải.
Ưu điểm của Đồ hoạ vector
- Có thể phóng to mà không làm mất độ phân giải.
- Các đường vẽ sắc nét ở bất kỳ kích cỡ nào.
- In ảnh ở độ phân giải cao.
- Dung lượng tập tin nhỏ hơn.
- Hiệu quả khi vẽ hình hoạ
Nhược điểm của Đồ hoạ vector
- Hình vẽ có xu hướng bằng phẳng và giống hoạt hình.
- Khó để thực hiện những bức vẽ ảnh thật.

2. Corel DRAW:
Corel DRAW là một công cụ dùng cho việc thiết kế đồ họa (graphics design).
Giới họa sĩ trình bày và họa viên kỹ thuật ở nước ta cũng như trên thế giới dùng Corel DRAW nhiều hơn so với các công cụ cùng loại như Aldus Freehand, Micrografx Designer hoặc Adobe Illustrator có lẽ vì khả năng tinh tế và tốc độ vượt trội của Corel DRAW trong việc thực hiện những sản phẩm "văn hóa trực quan" (Corel DRAW chiếm đến 85% thị phần so với các phần mềm cùng loại (theo dữ liệu của Unit Sales, PC Data). Bên cạnh ý tưởng sáng tạo của người thiết kế đồ họa, có thể nhận ra dấu ấn của... Corel DRAW trong nhiều trang minh họa, quảng cáo, trong các tờ bướm, nhãn hiệu, bích chương,... đầy rẫy chung quanh ta hiện nay. Ngoài ra, các chức năng vẽ chính xác làm cho Corel DRAW ngày càng được ưa chuộng trong việc thiết kế tài liệu, báo cáo thuộc các lĩnh vực khoa học kỹ thuật.


3. Indesign:
Indesign là một phần mềm dàn trang chuyên nghiệp giống như pagemaker và quarkxpress vậy nhưng nó còn có thể thiết kế trong đó nữa. nó là sự kết hợp giữa pagemaker và quark.
Đặc điểm:
Hoàn thiện hơn do kế thừa từ phần mềm Pages Maker
Giao diện và hệ thống phím tắt Indesign khá quen thuộc với những ai đã biết về Photoshop, Illustrator..
Indesign cũng dễ dàng nhúng (embed) hay liên kết (link) các định dạng file hình bipmap của photoshop (tiff, jpeg, psp..) và cả file vector của illustrator (ai, eps, pdf)
Và tất nhiên các thao tác vẽ trên Indesign điều tương tự như illustrator, không xa lạ gì với các nhà thiết kế
Đặc biệt Indesign cho phép chèn (place) các tập tin văn bản định dạng phổ biến như .doc, pdf



Tin tức khác:


0 nhận xét:

Đăng nhận xét