Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Tìm hiểu về đồ họa bitmap trong Photoshop

Đồ họa bitmap

Trong đồ họa máy tính, một bitmap hoặc pixmap là một loại bộ nhớ tổ chức, định dạng tập tin hình ảnh được sử dụng để lưu trữ hình ảnh kỹ thuật số. Các bitmap hạn đến từ các lập trình máy tính thuật ngữ, có nghĩa chỉ là một bản đồ của các bit, một không gian ánh xạ mảng các bit. Bây giờ, cùng với pixmap, nó thường được đề cập đến các khái niệm tương tự của một ánh xạ mảng không gian của điểm ảnh. Raster hình ảnh nói chung có thể được gọi là ảnh bitmap hoặc pixmaps, đã tổng hợp hoặc chụp ảnh, trong các tập tin hoặc bộ nhớ.
Các bạn gặp rất nhiều ảnh bitmap,hầu như tất cả những bức ảnh các bạn thấy trên internet đều là ảnh bitmap.Nghe thì có vẻ phức tạp nhưng hãy thử hình dung bức ảnh như một bức tranh ghép hình,các điểm ảnh (pixel) thì như những miếng ghép.Những miếng ghép có kích thước cố định và càng nhiều miếng ghép ghép lại với nhau,chúng ta sẽ có một bức tranh càng lớn :v
Đồ họa bitmap thể hiện hình ảnh rất sắc nét,tươi tắn đến từng màu sắc tuy nhiên có một vấn đề nảy sinh là khi ta tăng kích thước của bức ảnh,số lượng pixel trên một diện tích sẽ thưa hơn,kém liên kết hơn,bức ảnh sẽ như bị nhòe đi và hiện tượng đó thường được gọi là “vỡ ảnh”.Chính vì vấn đề này,đồ họa bitmap thường được ứng dụng nhiều trong việc hiển thị ảnh trên các thiết bị kỹ thuật số hoặc in ấn những sản phẩm kích thước nhỏ.


Tin tức khác:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét