Thứ Tư, 20 tháng 5, 2015

Cách dùng Opentype trong Photoshop

font, tutorial, opentype, open font type, cơ bản, lý thuyết
Vào windows -> Character. Hộp thoại character hiện ra và bạn có thể click vào mũi tên tam giác ở góc trên bên phải. Chọn Opentype và chọn tính năng mà bạn muốn áp dụng (trước đó cần bôi đen đoạn hoặc kí tự muốn áp dụng). Hoặc bạn cũng có thể click vào một trong những biểu tượng ở hàng dưới cùng của bảng character (di chuột và giữ nguyên trước tên một icon để xem tên tính năng).

Tuy nhiên trong tất cả các chương trình của Adobe thì Photoshop không hỗ trợ hoàn toàn Opentype. Mà đó là Adobe Indesign. Nếu bạn không biết sử dụng Indesign hay Illustrator mà muốn tạo các tác phẩm của mình trên Photoshop, đừng lo, hãy download Indesign portable về (CS3/5/6 là tốt nhất). Open ra và tạo một New Document (quá trình không khác Photoshop là bao – CTRL + N rồi Enter). Sau đó bạn ấn T rồi kéo một vùng chọn hình chữ nhật để type text. Vào Menu Type -> Glyph. 

font, tutorial, opentype, open font type, cơ bản, lý thuyết
Ở phần Show, là đầy đủ tính năng Opentype mà font đó hỗ trợ. Click đúp vào kí tự mình muốn và bôi đen chúng ở cửa sổ Untitle-1, copy vào photoshop. 

Tin tức khác:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét