Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

10 điều khiến bạn nên học Illustrator


1. Bạn có thể tự do thể hiện ý tưởng
Với Adobe Illustrator, bạn có thể hoàn toàn tự do thể hiện ý tưởng của mình bằng bất cứ cách nào bạn muốn, cho dù bạn có thể sẽ phải bắt đầu từ con số 0, thì nó cũng dễ dàng hơn cho bạn. Nếu bạn biết vẽ tay, những bản sketch của bạn trên giấy sau khi được xử lý lại bằng Adobe Illustrator thì tuyệt vời. Bạn thật sự có cơ hội tạo ra bất cứ điều gì bạn muốn bằng các công cụ của Illustrator.

2. Bạn có thể tạo logo
Trong tất cả các tác phẩm được tạo bằng Adobe Illustrator, thì logo là cái được đặt lên hàng đầu. Chỉ với text và công cụ Pen Tool, hay các công cụ tạo Shape cơ bản khác, bạn có thể dễ dàng tạo ra được nhiều hình dáng khác nhau cho logo của bạn, và nó cũng dễ dàng để đặt lên bất cứ một background nào mà bạn muốn. Mọi thứ trở nên thật linh hoạt. Bạn cũng có thể lựa chọn bất kỳ màu sắc nào mà bạn cho là thích hợp với logo của mình.

3. Bạn có thể vẽ tất cả các đối tượng
Các bản vẽ và các đối tượng có thể trở nên thực tế hơn với Adobe Illustrator. Ngoài các công cụ tạo Shape cơ bản, bạn còn có công cụ Gradient hay Gradient Mesh, với các điểm lưới và điểm màu, giúp cho tác phẩm của bạn nhìn thực tế hơn. Những công cụ này có thể giúp tạo ra một bề mặt thật mịn và màu sắc hòa đều với nhau. Bạn cũng có thể nhấn mạnh một số điểm hay đối tượng trên bản vẽ của mình. Điều này có thể sẽ gây ngạc nhiên và ấn tượng tốt với khách hàng hơn.

4. Bạn có thể vẽ hoạt hình
Những nhân vật hoạt hình có thể được sử dụng như một biểu tượng cho thương hiệu, cho truyện tranh hay bất cứ mục đích nào có thể thực hiện được với Illustrator. Bạn chỉ cần tạo ra đó bằng công cụ Pen, sử dụng màu sắc sinh động, hay đơn giản là thêm những cái bóng với công cụ Gradient. Nó cũng thật tiện lợi để chỉnh sửa hay thay đổi màu sắc bất cứ lúc nào bạn muốn

5. Bạn có thể vẽ các icons
Với hệ thống Grid System tuyệt vời của Adobe Illustrator, bạn có thể dễ dàng tạo ra các icons với nhiều hình dạng khác nhau. Bạn chỉ đơn giản là sử dụng những shape cơ bản như hình vuông, hình tròn, v.v… Nó rất dễ dàng để bố trí và sắp xếp trên hệ thống lưới của Illustrator, giúp bạn tạo ra những icons đẹp cho thiết kế của mình

6. Bạn có thể vẽ bản đồ
Bản đồ là rất quan trọng để xác định vị trí của mình hay tìm hướng đi đến một nơi nào đó. Nó rất quan trọng và hữu ích đối với khách du lịch và những người khác, những người cần được trợ giúp để xác định đúng hướng. Bạn có thể vẽ bản đồ với công cụ Line và Pen của Adobe Illustrator để tạo ra các đường đi, các shape của mọi điểm nào đó. Lúc đầu, nếu bạn chưa quen sử dụng Pen Tool thì có lẽ nó cũng hơi khó khăn với bạn, nhưng nếu bạn luyện tập và sử dụng lâu dài sẽ thấy nó thật sự tiện ích, bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa và rút ra bất cứ điều gì bạn muốn từ bản đồ.

7. Bạn có thể vẽ biểu đồ
Biểu đồ thường được dùng trên các báo đài, tạp chí, trang web, sách vở, nhằm hiển thị các số liệu thống kê về một vấn đề nào đó. Bạn cũng có thể dễ dàng tạo ra nó với Adobe Illustrator đơn giản bằng cách nhập dữ liệu và các con số. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trang trí cho nó bằng một vài icons, shape hay màu sắc phong phú. Bạn chắc chắn sẽ dễ dàng tạo ra biểu đồ và đồ thị của bạn bằng chương trình này.

8. Bạn có thể thay đổi kích cỡ tác phẩm tùy ý
Vì bạn đang làm việc với các đồ họa vector, nên bạn có thể thay đổi kích thước của nó tùy ý mà không ảnh hưởng đến chất lượng. Nó sẽ không bị bóp méo, không bị bể, và các chi tiết vẫn được đảm bảo hiển thị rõ ràng. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ phân giải và chất lượng của nó.

9. Bạn có thể in ấn với các màu riêng biệt
Như các bạn đã biết, trong in ấn, người ta thường sử dụng hệ màu CMYK, đó là sự kết hợp của 4 màu : Cian, Magenta, Yellow và Black. Adobe Illustrator làm việc cực kỳ tốt với hệ màu này, Bạn sẽ không có bất cứ rắc rối nào với vấn đề in ấn của Illustrator. Thậm chí bạn còn có thể tách riêng 4 màu ra để in từng màu riêng biệt (hỗ trợ cho chế bản khi in lụa). Illustrator là một phần mềm tuyệt vời nếu công việc của bạn chú trọng đến in ấn.

10. Bạn có thể lưu các file EPS
Một ưu điểm khác của Adobe Illustrator là khả năng lưu lại các file với đuôi file là EPS. Với file EPS, bạn sẽ có các tác phẩm in ra sắc nét, điều này có thể đảm bảo cho các logo hay những tác phẩm chi tiết như brochure, poster. Bạn nên save các file của bạn lại thành EPS trước khi đưa cho khâu in ấn, để có thể đảm bảo chất lượng cho tác phẩm ở mức cao nhất.


Nguồn: daoaobachkhoa.vn

Tin tức khác:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét