Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015

Tìm hiểu đồ họa vecter trong Photoshop

Đồ họa vector

Ảnh vector được tạo nên từ những yếu tố cốt lõi của toán học như điểm ảnh, đường thẳng, đường cong, những hình dạng, và đa giác. Vector được tạo thành dựa trên những biểu thức toán học.
Khác với ảnh bitmap (được tạo nên từ các điểm ảnh hay còn gọi là pixel), hình vector được tạo nên từ những vector như strokes và path (tạm dịch: đường viền và đường dẫn có đầu mút). Những vector này chạy qua các điểm mút, mỗi điểm có một tọa độ x, y nhất định trên hệ trục tọa độ.
Thoạt đầu,khái niệm của đồ họa vector khá khó hiểu,nhất là đối với những bạn không giỏi hình học không gian.Thử hình dung như thế này,nếu ở đồ họa bitmap các bạn phải vẽ hàng nghìn điểm để ghép lại thành một hình tròn thì với đồ họa vector,các bạn chỉ cần vẽ đường chọn và chọn màu nền cho nó.Tuy không được “phiêu” như đồ họa bitmap nhưng đồ họa vector chính xác hơn rất nhiều.
Lợi thế lớn nhất của đồ họa vector là bạn có thể quên đi khái niệm “vỡ ảnh”.Với một file vector,bạn có thể in một tấm ảnh có diện tích bằng lòng bàn tay hoặc với diện tích đủ để bao trùm toàn bộ bề mặt Trái Đất (miễn là bạn có một cái máy in đủ lớn).


Tin tức khác:


0 nhận xét:

Đăng nhận xét