Vào menu File -> Open. Trên cửa sổ Layers, kéo Background Layer rồi
thả xuống biểu tượng New Layer ở thanh dưới để tạo ra bản sao của hình ảnh.
Chúng ta sẽ làm việc trên Layer mới tạo này và giữ nguyên Layer gốc, để có thể
phục hồi bức hình bất kỳ lúc nào cần thiết.
Các nốt dưới đây sẽ được giữ nguyên. Tuy nhiên, bạn luôn có quyền quyết
định sẽ giữ/xóa những nốt nào, hay thậm chí là di chuyển lại chúng một chút để
cải thiện tổng thể.
Trên thanh công cụ, hãy chọn Clone stamp (hoặc nhấn phím tắt C) và zoom
hình ảnh lên 100% (đổi giá trị ở góc trái dưới cùng của cửa sổ Photoshop).
Trên thanh lựa chọn, chọn Blend mode là Lighten để xóa bỏ các nốt màu sẫm,
hoặc Darken để xóa các khuyết điểm sáng màu. Bằng cách này, công cụ Clone sẽ giữ
nguyên phần chất liệu “tốt” và chỉ tác động lên phần pixel có vấn đề. Điều chỉnh
giá trị Size để Brush có độ lớn trùng với nốt khuyết điểm, và chọn giá trị
Hardness trên dưới 90% để tránh tạo ra các vùng biên bị mờ.
Giữ phím Alt và bấm chuột vào vùng da có chất liệu đạt yêu cầu và màu sắc trùng với vùng da bị khuyết điểm. Tiếp theo, hãy bấm liên tiếp vào vùng khuyết điểm để che lấp nó đi. Lặp lại hai thao tác trên đối với mỗi khuyết điểm.
Giữ phím Alt và bấm chuột vào vùng da có chất liệu đạt yêu cầu và màu sắc trùng với vùng da bị khuyết điểm. Tiếp theo, hãy bấm liên tiếp vào vùng khuyết điểm để che lấp nó đi. Lặp lại hai thao tác trên đối với mỗi khuyết điểm.
Zoom hình lên 200% khi xử lý các khuyết điểm nhỏ, bao gồm cả các sợi
lông mày chìa ra:
Sau khi đã loại bỏ xong các nốt khuyết điểm lớn, bạn sẽ nhận ra vấn đề
tiếp theo: đó chính là các vùng sáng tối trên khuôn mặt, làm lộ rõ các nếp
nhăn, lỗ chân lông to, vùng da lồi lõm, hay thậm chí màu da không đều do xử lý
kỹ thuật số, giống như vùng khóe môi dưới đây:
Thay vì dùng công cụ Dodge & Burn có sẵn, chúng ta sẽ sử dụng layer
điều chỉnh Curves để tăng mức độ kiểm soát lên tối đa.Trước tiên, hãy bấm vào biểu tượng New Fill/adjustment layer ở
thanh dưới của cửa sổ Layers rồi chọn Curves. Trên cửa sổ Curves mới hiện lên
kéo phần giữa của đường cong RGB.
Bấm hai lần vào Layer vừa tạo để đôi tên thành ‘Dodge’. Bấm vào biểu tượng Mask trên layer này (hình chữ nhật màu trắng) rồi nhấn Ctrl+I để đảo ngược. Biểu tượng Mask sẽ chuyển màu thành đen.Tương tự, tạo ra một Curves Adjustment Layer mới. Lần này trên cửa sổ Curves hãy kéo phần giữa của đường RGB xuống dưới như hình. Đặt lại tên cho layer này là ‘Burn’, bấm vào biểu tượng Mask trên layer này và nhấn Ctrl+I để đảo ngược, đổi màu thành đen.
Bấm hai lần vào Layer vừa tạo để đôi tên thành ‘Dodge’. Bấm vào biểu tượng Mask trên layer này (hình chữ nhật màu trắng) rồi nhấn Ctrl+I để đảo ngược. Biểu tượng Mask sẽ chuyển màu thành đen.Tương tự, tạo ra một Curves Adjustment Layer mới. Lần này trên cửa sổ Curves hãy kéo phần giữa của đường RGB xuống dưới như hình. Đặt lại tên cho layer này là ‘Burn’, bấm vào biểu tượng Mask trên layer này và nhấn Ctrl+I để đảo ngược, đổi màu thành đen.
Hình cửa sổ Curves và các Layer tương ứng như sau:
Chọn một Soft Brush (giá trị Hardness thấp), để giá trị Flow vào khoảng
1-4% flow. Bấm vào ô chọn màu ở dưới thanh công cụ rồi đổi màu chính thành trắng
(giá trị màu: #ffffff)
Bây giờ bạn sẽ tô dần màu trắng lên các Mask màu đen đã tạo, để làm lộ dần
hiệu ứng bên dưới Mask.
Bấm vào biểu tượng Mask của layer Dodge rồi tô từng nét Brush lên hình để
làm cho vùng tùy chọn sáng lên. Để làm tối vùng, hãy bấm vào biểu tượng Mask của
layer Burn và tô nét bằng Brush.
Do giá trị Flow chỉ là 1%, bạn sẽ không thể nhận thấy nhiều sự khác biệt
với mỗi nét Brush; mục đích ở đây là làm thay đổi độ sáng tối của từng vùng với
các nét Brush liên tiếp một cách từ từ và có kiểm soát. Hãy tiếp tục thay đổi
giữa hai Mask của Dodge và Burn layer để tô sáng hay tối cho các vùng khuyết điểm,
cho đến khi bạn có được một bề mặt mịn màng.
Để nhận biết dễ dàng hơn các vùng cần Dodge hoặc Burn, hãy tạo ra một Adjustment Layer Black & White: bấm vào biểu tượng New Fill/adjustment layer rồi chọn Black and White. Trên cửa sổ Black & White kéo thanh trượt Red về phía trái để tăng độ tương phản và quan sát tốt hơn:
Để nhận biết dễ dàng hơn các vùng cần Dodge hoặc Burn, hãy tạo ra một Adjustment Layer Black & White: bấm vào biểu tượng New Fill/adjustment layer rồi chọn Black and White. Trên cửa sổ Black & White kéo thanh trượt Red về phía trái để tăng độ tương phản và quan sát tốt hơn:
Kết quả cuối cùng
Tin tức khác:
0 nhận xét:
Đăng nhận xét