Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2015

Tạo bong bóng với ảnh bằng Photoshop

Trước tiên, chúng ta cần tạo mới 1 văn bản với kích thước 600 x 600 px, độ phân giải 72 pixel/inch, chế độBackground Contents  White:

Chọn  Elliptical Marquee Tool từ bảng điều khiển Tool, hoặc nhấn nút M 2 lần:

Nhấn và giữ phím Shift + Alt (Windows) hoặc Shift + Option (Mac) và bắt đầu vẽ từ phần giữa, kéo dần ra bên ngoài. Chúng ta sẽ có hình tròn đầu tiên:

Tiếp theo copy phần nội dung bên trong vùng chọn sang 1 lớp mới và đặt tên là Layer 1, ngay bên trên Layer gốc trong bảng điều khiển:

Sau đó, nhấn Layer Styles ở phía dưới:

Chọn Inner Glow từ menu hiển thị. Cửa sổ điều khiển Layer Style của Photoshop xuất hiện, các bạn thay đổi chế độ Blend Mode từ Screen thànhMultiply, có tác dụng chuyển phần Inner Glow thành Inner Shadow. Chọn tiếp chức năng Color Swatch bên dưới chữ Noise và lấy màu đen. Và cuối cùng là chuyển Size trong phần Elements trong khoảng 40 px.

Kết quả tạm thời:

Tiếp đó, thay đổi cột giữa trong bảng hộp thoại Layer Style thành Gradient Overlay. Tại đây, các bạn hãy chú ý phần Gradient và thay đổi lại sao cho giống hình dưới:

Tiếp theo, hộp thoại Gradient Editor hiển thị, chúng ta sẽ chọn phần Gradient có tên là Black, White như dưới đây. Sau đó nhấn OK:

Quay trở lại hộp thoại Layer Style, tiếp tục thay đổi Style từ Linear thành Radial:

Và kết quả sau khi thực hiện những bước trên sẽ trông giống như thế này:

Vẫn mở bảng Layer Style, các bạn chọn phần giữa của hình tròn và di chuyển tới góc trên bên trái. Sau đó nhấn OK và đóng cửa sổ Layer Style:

Tiếp theo tạo 1 layer mới và sử dụng Brush Tool. Chọn thông số Foreground là màu đen, chuyển sang chế độ Small, Soft - Edge round brush, và nhấn vào phần dưới của hình tròn để tạo thêm 1 điểm nữa như hình dưới:

Nhấn và giữ phím Ctrl (Windows) hoặc Command (Mac) và chọn trực tiếp phần Preview Thumbnail của Layer 1, chúng ta sẽ có toàn bộ phần lựa chọn bên ngoài:

Tiếp theo điều khiển chính của hiệu ứng Pinch hiển thị, thay đổi thông số Amount về phía cuối cùng bên trái:

Nhấn OK để áp dụng thay đổi và đóng của sổ, sau đó nhấn tiếp Ctrl + F (Windows) hoặc Command + F (Mac)2 lần để áp dụng hiệu ứng này thêm 2 lần nữa. Sau đó, nhấn Ctrl + D (Windows) hoặc Command + D (Mac) để bỏ vùng chọn:

Khi đã hoàn thành phần cơ bản của hình bong bóng, hãy lưu lại dưới dạng Brush
Tiếp theo, mở bức ảnh chúng ta cần gắnn bong bóng vào. 

Tạo layer mới. Chọn Brush Tool từ thanh điều khiển Tool, nhấn chuột phải (Windows) hoặc Control + click (Mac) tại bất cứ nơi nào trên bức ảnh để mở bảng Brush Preset picker, chọn thành phần cuối cùng trong danh sách và nhấnEnter (Windows) hoặc Return (Mac) để đóng cửa sổ này lại:

Tiếp tục, nhấn F5 để mở Brush, tại đây có chứa tất cả các lựa chọn của Brush Dynamics cho phép chúng ta điều khiển hành động của Brush khi vẽ. Cũng trong bảng điều khiển Brushes đang mở, các bạn nhấn trực tiếp vào phần Shape Dynamics:

Tăng thông số Size Jitter tới 100%, thực hiện tương tự như vậy với Roundness Jitter, và cuối cùng làMinimum Roundness thành 25%:

Tiếp tục, chọn trực tiếp phần Scattering bên dưới Shape Dynamics, tại đây các bạn thay đổi tham số Scattertới khoảng 250% và đóng cửa sổ này lại:
 
Tô màu cho những phần bong bóng này. Hãy đảm bảo rằng phần Foreground color đã được đổi về màu trắng (nhấn phím X):

Ở chế độ mặc định, công cụ Brush đang lựa chọn có kích thước hơi to quá, do vậy các bạn nhấn phím [ để thay đổi. Sau đó chọn Layer 1 và bắt đầu vẽ. Nếu cảm thấy không hài lòng với sản phẩm của mình, hãy nhấn phím tắtCtrl + Z (Windows) / Command + Z (Mac) để quay lại bước trước, hoặc Ctrl + Alt + Z (Windows) / Command + Option + Z (Mac) để quay trở lại nhiều bước.
 
Nhưng tại bước này, hình ảnh bong bóng của chúng ta trông có vẻ hơi quá sắc nét so với môi trường nước. Để khắc phục vấn đề này, nhấn Ctrl + J (Windows) / Command + J (Mac) để nhân đôi lớp bong bóng này lên:

Sau đó, áp dụng hiệu ứng Gaussian Blur qua menu Filter > Blur. Thay đổi giá trị của Radius thành 8:

 
Nhấn OK, và hình ảnh của những chiếc bong bóng sẽ trông tự nhiên hơn rất nhiều:

Để hoàn thiện tác phẩm của chúng ta, các bạn hãy tạo thêm 1 lớp mới, và sử dụng Brush kích thước lớn để thêm các luồng bong bóng, có tác dụng làm cho người xem cảm nhận được toàn cảnh của bức tranh khi ở dưới nước:


Chúc bạn thành công!

Tin tức khác:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét