Thứ Năm, 14 tháng 5, 2015

Chuyển đổi dữ liệu từ InDesign sang Quark

Hãng Markzware vừa mới công bố bản nâng cấp ID2Q V6, là  công cụ Quark XTension phổ biến của hãng. ID2Q v6 có bản dành cho Macintosh lẫn bản dành cho Windows – phiên bản này giờ đây cho phép các nhà thiết kế đồ họa chuyển đổi các tài liệu InDesign CS5.5 trong QuarkXPress 8 hoặc 9 chỉ với một hoặc hai cú nhấp chuột.

Gavin Drake, Phó giám đốc Marketing của Quark, cho biết: “Bằng việc phát hành sản phẩm Quark App Studio gần đây của hãng nhằm tạo tác và xuất bản các ứng dụng iPad chính hiệu, một cách đáng ngạc nhiên là đã không thúc đẩy sự quan tâm đáng kể từ những người dùng InDesign. Lý do chính cho sự quan tâm của người sử dụng, không còn nghi ngờ gì nữa, đang được thúc đẩy bởi giá cả phải chăng và khả năng dễ tiếp cận đến mức nào của sản phẩm để nó tạo ra được sự hấp dẫn, các trải nghiệm tương tác trên iPad. Do đó chúng tôi hoan nghênh sự ra mắt của ID2Q v6 với các dự án hỗ trợ chuyển đổi các tài liệu InDesign sang QuarkXPress 9 và do đó mở ra khả năng xuất bản iPad cho một lượng đối tượng rộng lớn hơn các nhà thiết kế mà hiện nay họ chủ yếu dựa trên nền tảng InDesign để thực hiện công việc xuất bản in ấn và bây giờ mọi thứ cần phải vận hành bằng kỹ thuật số”

Theo nhận định của Gaye Roth, ông chủ của Gaye Roth Creative thì “ID2Q đã cứu nguy cho tôi nhiều lần. Tôi từng là một nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp kể từ khi QuarkXPress bắt đầu ra đời. Tôi có nhiều tập tin định dạng Quark và vẫn thích sử dụng Quark cho công việc xuất bản. Nhiều khách hàng mới sẽ cung cấp các tập tin cho tôi để làm lại, đây là những tập tin mà người khác đã thực hiện với InDesign. Với mong ước ghê gớm trong việc tái tạo lại một báo cáo thường niên thật lớn là công việc mà trước đó đã được khách hàng của tôi thực hiện bằng InDesign, tôi đã mua ID2Q Quark Xtension”. Roth tiếp tục phát biểu: “Phần mềm này chuyển đổi các tập tin sang QuarkXPress một cách thật hoàn hảo và tôi đã chẳng phải vất vả gì cả mà công việc vẫn suôn sẻ. Cái giá mua tôi phải trả cho sản phẩm này tương xứng với số thời gian mà tôi đã tiết kiệm được cho một công việc và hơn cả thế nữa. Tôi đã sử dụng nó nhiều lần kể từ đó. Thời gian chính là tiền bạc và ID2Q đã cho phép tôi tiết kiệm nhiều giờ đồng hồ”.

ID2Q (InDesign to Quark) là một bộ công cụ mở rộng Quark XTension không mấy tốn kém với một cái tên sản phẩm mà tự thân nó đã có thể giải thích rõ tính năng của mình. Đơn giản chỉ cần cài đặt, nó sẽ cho phép người dùng chuyển đổi nội dung có định dạng InDesign CS5.5 sang định dạng Quark 9, trong khi vẫn giữ nguyên các yếu tố và định dạng của tài liệu QuarkXPress ban đầu, bao gồm cả vị trí trang, các mô hình màu, phông chữ và các style, hình ảnh và nhiều yếu tố khác nữa. Sau khi cài đặt công cụ này, bạn sẽ thấy việc chuyển đổi các tài liệu InDesign là hết sức dễ dàng: bạn chỉ cần chọn lệnh “Convert InDesign Document” từ menu Utilities của QuarkXPress.

“Bằng việc thấu hiểu ngành công nghiệp thiết kế đồ họa đã có sự chuyển đổi sang sử dụng InDesign, chúng tôi cần phải có một công cụ nào đó để giúp chúng tôi có khả năng tương thích hơn trong môi trường studio thành thạo QuarkXPress của mình. ID2Q tiết kiệm cho chúng tôi hàng đống thời gian tái tạo lại các tài liệu từ đầu. Các tập tin chuyển đổi gần như hoàn hảo, chỉ cần sửa chữa nho nhỏ. Chúng tôi đã và sẽ giới thiệu nó cho bất cứ ai chưa phải là đã hoàn toàn sẵn sàng cho việc chuyển đổi sang sử dụng InDesign nhưng vẫn tiếp tục có nhu cầu theo kịp với bước tiến của ngành công nghiệp. ID2Q thực sự kỳ diệu và cũng đáng giá với số tiền nhỏ mà chúng ta trả cho nó!” - Vicki Nishokg của Michael Chan Design bày tỏ quan điểm của mình như thế.

Bản nâng cấp phần mềm ID2Q v6 Quark Xtension hiện đang có sẵn tại cửa hàng ID2Q Store. Hãy sắm một bộ nếu bạn đủ điều kiện cho một bản nâng cấp ID2Q miễn phí. Bạn có thể nhận được các yêu cầu về hệ thống cho các nền tảng Macintosh và Windows, cũng như có được thông tin mua, nâng cấp và thông tin về giá cả thông qua các trang sản phẩm ID2Q v6. 


Các khóa học:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét