Thứ Năm, 28 tháng 5, 2015

Tìm hiểu Color Block

Color block là gì?
Color block là một xu hướng mới trong thời trang năm 2011. Bắt kịp theo xu thế này, các Kiến trúc sư đã áp dụng vào phong cách thiết kế nội thất, tạo nên một luồng gió mới cho các không gian sống.
Theo định nghĩa trong thiết kế nội thất thì color block là một xu hướng thiết kế áp dụng quy tắc kết hợp từ hai đến nhiều khối màu với nhau trong cùng một không gian nội thất hoặc trên cùng một trang thiết bị nội thất. Những khối màu này thường được sắp xếp đồng màu hoặc đối lập ở cạnh nhau, mang tính chất hỗ trợ và làm nổi bật vẻ đẹp, đường nét của không gian.
Trong lĩnh vực thời trang thì Color block được định nghĩa là sự kết hợp hài hòa giữa những màu sắc tương phản trên cùng một item hay một set đồ. Chúng được thể hiện dưới họa tiết khối màu, kẻ sọc hay chỉ đơn giản là những màu sắc nổi bật được thêm điểm xuyết trên nền màu sắc chính một cách tinh tế.

Color block - xu hướng thời trang đầy mê hoặc

Xu hướng Color block đã từng được biết đến vào năm 2011, khi trang phục trên sàn diễn tràn ngập màu sắc tươi sáng và xu hướng này cũng đang bắt đầu nổi lên. Tuy nhiên, trên sàn diễn 2014 Color block mới thực sự bùng nổ trong các bộ sưu tập của những ông lớn như Dior, Chanel, Versace, Prada, Givenchy... Những thiết kế color blocking thường được kết hợp từ 2-3 màu sắc tương phản với sắc độ mạnh của đỏ, vàng, tím, xanh cobalt...

Phong cách color block (những khối màu), được hiểu nôm na là sự kết hợp từ hai đến nhiều khối màu trên cùng mẫu váy, áo, quần, thậm chí các phụ kiện như giầy, dép, túi xách,... Color block được sắp xếp các khối màu đồng màu, hoặc đối lập ở cạnh nhau nhưng các màu này hỗ trợ nhau. Đặc trưng của phong cách này là giúp bạn thực sự nổi trội, bắt mắt, ấn tượng và cực xì - tai.

Xu hướng thời trang trẻ trung thu hút sự chú ý của khá nhiều tín đồ thời trang, không những thế một số fan cuồng nhiệt của xu hướng này còn rất chăm chỉ săn tìm. Dưới đây là một số cách mix đồ điển hình theo xu hướng Color block.
Để sử dụng thật thành công xu hướng Color block trên bộ trang phục không phải là một công việc dễ dàng. Nếu sự kết hợp màu sắc không nhuần nhuyễn thì hình ảnh của người mặc sẽ trông rất rối mắt và chẳng khác gì một chú vẹt cả. Thường thì người ta sẽ chọn những gam màu thật sáng cho kết hợp cùng nhau như hồng với tím, cam với xanh dương, xanh cô ban với đỏ…
Giải pháp an toàn nhất khi ứng dụng xu hướng Color block chính là sự kết hợp hài hòa những gam màu tươi tắn như cam, đỏ, hồng, xanh lá, vàng tươi cùng những gam màu trung tính phổ biến như ghi, xám, đen, trắng, be giữa phần top và bottom của trang phục. Sự kết hợp này vừa tạo nên sự đồng điệu cho trang phục vừa nhấn nhá được nét trẻ trung tươi tắn của những gam màu color block đặc trưng.

Color block với những màu pastel nhẹ nhàng cũng là một sự kết hợp khá thú vị. Nó tạo nên một phong cách vừa cá tính, vừa thanh lịch, lại rất hợp thời trang.

Color block - xu hướng thiết kế nội thất đa sắc màu


 
Color block trong nội thất chịu ảnh hưởng trực tiếp của xu hướng thời trang Color block. Đặc điểm của không gian nội thất theo xu hướng Color block là các khối hình họa nhiều màu sắc từ những gam màu tương phản, thường sử dụng những mảng lớn để tạo ra những nhóm màu sặc sỡ tương phản nhau, thường dây sự chú ý ngay lập tức, tạo không khí mới mẻ vui tươi trong căn nhà.
Thông thường, nhà thiết kế thường lựa chọn những màu sắc tươi, sáng và có sự tương phản mạnh để làm nổi bật nét hiện đại, độc đáo trong không gian ngôi nhà. Những khối màu sắc thường được lựa chọn là những cặp màu trắng - đỏ; trắng - vàng tươi; da cam - đen - xanh dương… Với mỗi không gian, màu sắc lại có những biến hóa khác nhau.

Ưu điểm khi sử dụng Color block đưa vào trong thiết kế là tạo nên sự tươi mới và vui nhộn cho không gian.
Việc kết hợp các khối màu sặc sỡ trong một không gian hay trên các thiết bị, đồ vật nội thất được sắp xếp hay đối lập nhau, đặt cạnh nhau, mang tính chất hỗ trợ, làm nổi bật vè đẹp đường nét trong thiết kế. Đó là đòi hỏi sự khéo léo của nhà thiết kế để mang đến cho người sử dụng một không gian tươi trẻ và tràn ngập năng lượng. Trái lại, nếu không kết hợp khéo léo thì chính những gam màu mạnh, rực rỡ, gây kích thích thị giác này sẽ mang đến sự mệt mỏi, căng thẳng hơn cho con người.
Khi đã lựa chọn xu hướng Color block thì gia chủ thường là người có cá tính mạnh, phá cách, tạo bạo. Tuy nhiên tùy từng không gian sống mà ta có  sự kết hợp màu sắc hợp lý. Ví dụ trong không gian phòng khách nên chọn tông màu sáng, thanh lịch, có sự tương phản mạnh để làm nổi bật nét hiện đại như trắng - đỏ, da cam - xám, trắng - vàng tươi...Hay trong phòng ngủ nên chọn những gam màu ấm áp, ngọt ngào không quá chói... Đối với phòng trẻ em thì những gam màu đối lập lại mang sự kích thích thị giác , sự hiếu động, … như màu vàng hồng, xanh, đỏ.



Tin tức khác:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét