Thứ Ba, 19 tháng 5, 2015

Tạo vườn sinh thái bằng Photoshop

Tạo một document có kích thước 1200 x 800px. Làm đầy background với một Gradient tuyến tính từ trên xuống dưới, có màu từ #CCCCCC sang #FFFFFF.

Chọn Pen tool, thiết lập nó sang Shape Layers Mode ở trên cùng của Menu và vẽ một hình dạng đơn giản của viên sỏi bạn muốn tạo ra. Có thể tô màu hình dạng này bằng bất cứ màu gì.

Lặp lại bước này cho nhiều viên sỏi. Toàn bộ cách đặt nó phụ thuộc vào khả năng sáng tạo của bạn. Không có một nguyên tắc nào để thực hiện trong bước này.

Bây giờ, tìm Sand Texture theo sở thích. Định vị texture để bao phủ toàn bộ viên sỏi. Nhấp chuột phải lên layer viên sỏi để load vùng chọn của nó, sau đó, nhấp chuột lên button Add Vector Mask. Theo cách này, sẽ có Sand Texture đã được che kín bên trong hình dạng. Ẩn layer viên sỏi.

Lặp lại quá trình này đối với texture cỏ. Có thể download texture tại FrozenStocks. Chọn layer cỏ và vào Filter > Sharpen > Sharpen để đưa vào thêm một số chi tiết.

Chọn Brush tool, mở Brush Preset Picker panel. Tìm brush có tên gọi là Chalk với kích thước 60px. Thiết lập màu Foreground Color sang màu #000000. Bây giờ, nhấp chuột lên Mask màu đen – trắng trên layer cỏ và bắt đầu vẽ xung quanh border của hình viên sỏi. Làm như vậy để border của viên sỏi ít giống với đầu ngọn cỏ hơn. Nên nhớ màu đen được sử dụng cho các phạm vi bị mờ, nếu muốn hiển thị những vùng trong suốt, hãy sử dụng màu trắng.

Khi thực hiện xong phần border, gắn một Drop Shadow layer style cho cỏ. Thiết lập một Angle 90 độ. Bây giờ, sẽ làm việc trên Sand Texture.

Tạo một layer mới giữa Sand Texture và các layer cỏ. Gọi tên layer mới này là Tones và thiết lập Blend Mode sang Soft Light. Sử dụng Paint Brush tool (trong Soft-Rounded mode) với kích thước khoảng 100px và màu #000000, tô màu xung quanh vùng dưới cùng của viên sỏi.

Lặp lại quá trình này một vài lần, xem ánh sáng nguồn xuất phát từ phía trên cùng của góc trái.

Hiển thị layer viên sỏi mà đã vẽ trước đó. Nhấp chuột phải lên layer và chọn Rasterize. Vào Filter > Blur > Gaussian Blur. Thiết lập Radius lên 5px, Opacity của layer là 40%. Chọn Edit > Free Transform và Scale nó theo chiều dọc xuống phía dưới như hiển thị trong hình ảnh bên dưới. Nhấn OK khi bạn đã hoàn thành.

Đã có một shadow cơ bản cho viên sỏi nhưng cần tăng cường shadow ở những nơi viên sỏi chạm xuống mặt đất.

Lần này sử dụng Paint Brush màu đen với kích thước nhỏ hơn, tô màu phần muốn viên sỏi chạm đất.

Và đã có viên sỏi đầu tiên. Hãy tạo thêm những viên sỏi khác trong các hình dạng và kích thước khác nhau để làm đầy document.

Bắt đầu làm đầy bằng các cây xanh và cây cảnh.

Sau đó, tạo một layer bên dưới chúng và vẽ một số shadow bằng cách sử dụng Soft-Rounded Paint Brush tool.

Đây là tổng quan sau khi thêm màu lục.

Cuối cùng, chèn một vài Object có chủ đề rất tuyệt như ngồi nhà hình chiếc giày, cây xanh và túp lều.

Kết quả:

Chúc bạn thành công!

Tin tức khác:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét