Bước 1: Vào menu File > New, tạo một ảnh mới kích thước 1024x768 pixels. Chọn công cụ Gradient Tool (phím G), thiết lập chế độ Radial Gradient và dải màu chuyển #683C19 đến #341906 từ thanh tùy chọn nằm phía trên giao diện chính. Tiếp đến, bạn nhấn giữ chuột và kéo một đường thẳng từ giữa ảnh xuống mép dưới của ảnh để tạo nền.
Bước 2: Chọn công cụ Rectangular Marquee Tool (phím M), khoanh chọn nửa vùng dưới của ảnh. Chọn lại công cụ Gradient Tool, thiết lập chế độ Linear Gradient và thiết lập dải màu chuyển #2d1807 đến trong suốt (Opacity bằng 0%) từ thanh tùy chọn nằm phía trên giao diện chính. Sau đó, bạn nhấn giữ chuột và kéo một đường thẳng từ mép trên vùng chọn (giữa ảnh) xuống mép dưới vùng chọn (đáy ảnh).
Bước 3: Tạo một layer mới (Ctrl+Shift+N), chọn công cụ Ellipse Tool (phím U), vẽ một vài vòng tròn với kích thước khác nhau như hình dưới đây. Lưu ý: Nhấn thêm phím Shift khi vẽ một vòng tròn mới, mục đích là để tất cả các vòng tròn đều nằm trên cùng một layer. Sau khi vẽ xong, bạn nhấn chuột phải lên layer chứa các vòng tròn, chọn Rasterize Layer.
Bước 4: Chọn công cụ Rectangular Marquee Tool (phím M), khoanh vùng nửa dưới của ảnh (tương tự bước 2), nhấn phím Delete để xóa đi nửa dưới của các vòng tròn vừa vẽ.
Tiếp tục, bạn chọn công cụ Erase Tool (phím E) với nét cọ mềm, thiết lập giá trị Opacity bằng 30% từ thanh tùy chọn nằm phía trên giao diện chính, lần lượt xóa nhẹ vùng bên dưới vòng tròn (vị trí giáp ranh giữa dải màu chuyển và vòng tròn).
Kết quả bạn sẽ thu được hình ảnh ngọn núi và đường chân trời như hình dưới đây:
Bước 5: Chọn công cụ Ellipse Tool (phím U), thiết lập màu #327D76 cho Foreground Color, vẽ một hình bầu dục theo chiều dọc như hình bên dưới.
Chọn công cụ Direct Selection Tool (phím A), nhấp chuột lên vùng biên hình bầu dục, sau đó đẩy nút phía dưới hình lên trên để phần dưới bầu hơn phần trên. Nhấn Enter.
Bước 6: Lần lượt tạo các layer mới và sử dụng công cụ Ellipse Tool để vẽ hình con mắt theo thứ tự dưới đây.
Tiếp đến, bạn chọn tất các bốn layer chứa các thành phần của mắt (nhấn phím Shift khi chọn), nhấn Ctrl+G để gom các layer trên vào cùng một nhóm. Nhấn chuột phải lên nhóm vừa tạo, chọn Duplicate Group, nhấn Ctrl+T và thu nhỏ con mắt thứ hai, đặt vị trí bên trái con mắt thứ nhất như hình dưới đây.
Tương tự, bạn nhân bản thêm một nhóm khác, nhấn Ctrl+T để điều chỉnh kích thước con mắt thứ ba to hơn mắt thứ hai và nhỏ hơn mắt thứ nhất, đặt vị trí bên phải con mắt thứ nhất.
Bước 7: Sau khi vẽ thân và mắt nhân vật, bạn tiến hành vẽ miệng nhân vật. Chọn công cụ Line Tool, thiết lập màu #281506 cho Foreground Color.
Vẽ một đường ngang nằm dưới ba con mắt, chọn công cụ Direct Selection Tool (phím A).
Nhấn chuột phải lên đường ngang vừa vẽ, chọn Add Anchor Point, một điểm neo mới sẽ được tạo tại vị trí giữa đường ngang.
Nhấn giữ và kéo điểm neo theo hướng xuống dưới, đồng thời kéo dài hai “que” tương ứng hướng sang hai bên.
Tương tự, bạn dùng công cụ Ellipse Tool với màu #A51313 để tạo hình lưỡi nhân vật.
Bước 8: Chọn công cụ Rounded Rectangule Tool, thiết lập giá trị Radius bằng 10px và màu trắng để tạo hình răng cho nhân vật.
Tương tự, bạn tạo thêm nhiều răng nhỏ dần về hai phía. Kết quả:
Bước 9: Tiếp đến, bạn lại sử dụng công cụ Ellipse Tool để vẽ hai chân với mã màu #215A55.
Để tạo bóng cho nhân vật, bạn cũng sử dụng công cụ Ellipse Tool với mã màu #261304.
Tương tự, bạn tạo thêm nhiều nhân vật với màu sắc khác nhau và trang trí thêm một vài chi tiết phụ khác (như đính nơ, tạo lời thoại,…) để nhân vật trở nên sinh động hơn.
Kết quả cuối cùng:
Tin tức khác:
0 nhận xét:
Đăng nhận xét