Thứ Năm, 29 tháng 1, 2015

Xóa nếp nhăn bằng Photoshop

Trong phần tiếp theo của chủ đề học Photoshop chúng tôi sẽ hướng dẫ bài Làm thế nào để xóa nếp nhăn trong Photoshop. Những nếp nhăn là dấu hiệu của tuổi già, thật là buồn khi phải nhìn những bức ảnh của mình càng ngày càng nhiều nếp nhăn. Vậy thì đơn giản hãy cùng xem bài viết này để có được các xóa những nếp nhăn đó trên khuôn mặt nào.





Bước 1: Chúng ta bắt đầu bằng việc thêm 1 lớp mới hoàn toàn ở bên trên Background. Giữ Alt (Windows) hoặc Option (Mac) và nhấn vào biểu tượngNew Layer trong bảng điều khiển:

Cửa sổ New Layer hiển thị, đặt tên cho lớp mới này là wrinkles và nhấn OK:


 Nhấn OK, Bạn chỉ thao tác trên Layer wrinkles này mà thôi:



Bước 2: Chọn công cụ Healing Brush từ menu Tools

Tương tự như Spot Healing Brush, công cụ Healing Brush được sử dụng dựa trên việc thay thế các cấu trúc cơ bản của những vùng màu nhất định. Ở chế độ mặc định, Healing Brush chỉ lựa chọn mẫu từ Layer đang sử dụng, nhưng có vẻ khá bất tiện nên chúng ta sẽ thay đổi mục lựa chọn Sample Mode từ Current Layer thành All Layers từ danh sách

Bỏ dấu check tại ô Aligned, khi sử dụng Clone Stamp Tool thì nên chọn mục Aligned, còn với Healing Brush thì không cần


Bước 3: Phóng to phần đuôi mắt và giữ phím Alt (Windows) hoặc Option (Mac) để biến con trỏ làm việc của Healing Brush
Sau khi chọn được vùng da mẫu vừa ý, nhả nút Alt (Windows) hoặc Option (Mac), di chuyển Healing Brush tới phần da không nhăn nhất của khóe mắt. 






Sau khi làm theo hướng dẫn như trên làn da dường như không còn vết nhăn, nhưng lại không còn đúng với độ tuổi cho lắm. Để khắc phục, chúng ta cần thay đổi lựa chọn Opacity của lớp mặt nạ, ví dụ ở đây, 50% là khoảng giá trị hợp lý với phần lớn các trường hợp

Và kết quả bạn sẽ có được tấm hình như vậy.


Vậy là bạn đã có thể xóa nếp nhăn trong Photoshop thành công rồi. Mọi dấu vết của tuổi già, của lão hóa đã biến mất, để biết them chi tiết và các bài học đầy đủ trong phần thiết kế đồ họa hãy đến với khóa học Photoshop của chúng tôi cùng kho tài liệu đồ họa chi tiết hơn.
Bạn có thể xem các bài:


0 nhận xét:

Đăng nhận xét