Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015

Hướng dẫn tạo hiệu ứng ánh sáng cho ảnh trong photoshop

Với  một bức ảnh bạn có thể tạo lên những hiệu ứng khác nhau. Khiến nó trở lên nổi bật, một trong các hiệu ứng đó chính là hiệu ứng ánh sáng, với hiệu ứng này bạn có thể khiến cho nhân vật chính trở lên nổi bật hơn. Giờ chúng ta cùng tiến hành việc tạo hiệu ứng ánh sáng cho bức ảnh theo bài hướng dẫn chi tiết sau. Hy vọng với bài viết này, những bạn mới học thiết kế đồ họa trên Photoshop sẽ có thêm một bài tập hay.
Bước 1
Tạo một tập tin mới trong photoshop. Kích thước hai chiều như sau: chiều rộng 1.500 và chiều cao 2.250 pixel. Sử dụng Radial Gradient Tool (G) trên lớp nền và vẽ một gradient tròn. Sử dụng màu foreground là: 0f0f0e và màu nền 010.102 . Bây giờ, tạo thêm một layer mới phía trên layer background và sử dụng một Linear Gradient để vẽ một đường thẳng đứng.
Sử dụng dải quang phổ. Đó là một định sẵn photoshop mặc định. Đặt tên layer này màu sắc và thay đổi chế độ Blending Color cho nó.
Tạo một Layer Mask trên màu layer và sử dụng gradient xuyên tâm một lần nữa để vẽ một lớn màu trắng để màu đen trên layer mask.
 học tạo hiệu ứng ánh sáng đẹp trong photoshop

Bước 2
Sử dụng các mô hình scanlines và Công cụ Pattern Stamp (S) và sơn toàn bộ vải với scanlines trắng trên một layer mới phía trên màu layer. Thay đổi Opacity của layer của lớp đến 50% và thay đổi chế độ Blending là Overlay.

học tạo hiệu ứng ánh sáng đẹp trong photoshop
Bước 3
Thêm những ô hình trên vải, làm nhỏ kích thước của nó xuống nếu cần thiết và thêm một layer mask trên layer. Sử dụng một bàn chải tách dòng trên layer mask để tạo ra một loại có hiệu lực trừu tượng và ẩn đeo mặt nạ tóc kém.
học tạo hiệu ứng ánh sáng đẹp trong photoshop

Điều chỉnh độ tương phản và độ bão hòa một chút bằng việc sử dụng các lớp điều chỉnh.

tạo hiệu ứng ánh sáng đẹp trong photoshop

Thêm ánh sáng bên ngoài cô gái và đặt nó sang Color Dodge.

học cách tạo hiệu ứng ánh sáng đẹp trong photoshop

Để làm cho ánh sáng bên ngoài mạnh mẽ hơn nhân đôi layer cô gái, đặt nó dưới layer gốc, thiết lập Fill là 0 và thêm vào và ánh sáng bên ngoài, nhưng lần này sử dụng Overlay Blending Mode. Đây là kết quả trước và sau khi áp dụng các điều chỉnh và hiệu ứng.

học cách tạo hiệu ứng ánh sáng đẹp trong photoshop

Bước 4
Một khi đã có hình ảnh cô gái, ta thêm một số chi tiết trên nền. Tôi đã sử dụng Brushes khói với trộn Overlay (nhân đôi layer cho một hiệu ứng mạnh mẽ hơn) và thêm một số splatters sử dụng bàn chải một lần nữa về Overlay hoặc Soft Light.

học cách tạo hiệu ứng ánh sáng đẹp trong photoshop
Bước 5
Phần dưới cũng là phần tối nên ta lấy một bút vẽ lớn và thực hiện một ánh sáng tại chỗ sau lưng cô gái. Ta sử dụng một màu xanh sống động, Blending Mode là Hard Light và Opacity 75%. Sau đó, tạo ra một lớp điều chỉnh Hue / Saturation để có thể thay đổi màu sắc bất cứ khi nào bạn muốn.

học cách tạo hiệu ứng ánh sáng đẹp trong photoshop
Bước 6
Để làm cho các ô vuông mà bạn nhìn thấy trên tay phải của cô gái (thực ra nó là bàn tay trái của cô ấy) Ta sử dụng dải các hình vuông nằm rải rác trên lớp mặt nạ của cô gái.

học cách tạo hiệu ứng ánh sáng đẹp trong photoshop

Lặp lại hiệu ứng tan rã bằng cách sử dụng cùng một dải các hình vuông rải rác nhưng lần này, ta thiết lập kích thước kiểm soát để Fade (vì tôi không có một máy tính bảng) và vẽ từ trái sang phải. Đó là cách để có các hình vuông nhỏ dần. Sau đó sử dụng công cụ ta nhân bản các phần của bàn tay trên bề mặt của các hình vuông.

học cách tạo hiệu ứng ánh sáng đẹp trong photoshop

Bước 7
Làm các gai màu là rất dễ dàng. Tôi sẽ chỉ cho bạn một mẹo rất mát mẻ để làm cho loại nét vẽ đầy màu sắc. Đặt foreground và màu nền của bạn để bão hòa màu sắc tươi sáng khác nhau, điều này rất quan trọng vì chúng ta sẽ sử dụng các Dynamics Color.
Màu sắc này được thực hiện bằng cách sử dụng Brushes Presets Editor (F5). Chọn bàn chải đầu tiên trong Sparklies Brushes thiết lập và mở các biên tập viên của brush bằng cách nhấn F5 hoặc từ cửa sổ menu> Brushes. Tăng khoảng cách về Brush Tip Shape nếu cần thiết. Kích hoạt các tùy chọn Color Dynamics và sử dụng các cài đặt hiển thị trong hình dưới đây. Bây giờ khi bạn sử dụng bàn chải của bạn, bạn sẽ thấy làm thế nào mỗi đột quỵ sẽ là một màu khác nhau.

học cách tạo hiệu ứng ánh sáng đẹp trong photoshop
Sử dụng Hue / Saturation và Levels để làm cho màu sắc sống động hơn hoặc thay đổi chúng.
Bước 8
Tạo thêm hai đèn tại chỗ bằng cách sử dụng một bút vẽ lớn. Sử dụng Linear Dodge (Add) nhưng tùy thuộc vào màu sắc và ánh sáng mà bạn có trên ảnh của mình, bạn cần phải sử dụng một chế độ hòa trộn khác nhau .. Tạo thêm một số bong bóng.

hướng dẫn tạo hiệu ứng ánh sáng đẹp trong photoshop

Bước 9
Sử dụng bút vẽ để thêm một số chi tiết cho bức ảnh của bạn.

hướng dẫn tạo hiệu ứng ánh sáng đẹp trong photoshop
Bước 10
 Bạn có thể tạo lại các loại đèn làm cho một ống kính flare trên một nền màu đen và sau đó bóp méo chúng bằng cách sử dụng bộ lọc Wave từ Filter> Distort> Wave.
Áp dụng các bộ lọc nhiều lần để ngọn lửa tương tự nhưng di chuyển ngọn lửa sau mỗi lần bạn áp dụng các bộ lọc sóng. Thay đổi chế độ Blending để màn hình để ẩn các nền màu đen và chỉ để lại ánh sáng nhìn thấy

Bước 11
Các ô vuông rỗng được thực hiện bằng cách sử dụng hình vuông nằm rải rác cùng sử dụng trên Bước 6. Sơn một vài hình vuông, giảm Fill (không opacity) cho 0 và thêm các hiệu ứng sau đây.

Tạo hiệu ứng ánh sáng đẹp trong photoshop

Kết quả cuối cùng

Tạo hiệu ứng ánh sáng đẹp trong photoshop

Các bạn muốn có thêm kiến thức về  thiết kế đồ họa vi tính bạn có thể tham khảo một số khóa học sau:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét