Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

Cách lồng ảnh khói lửa vào tòa nhà bằng photoshop

Cách lồng ảnh khói lửa vào tòa nhà bằng photoshop. Một trong những phần mềm học thiết kế đồ họa thường sử dụng để chỉnh sửa và ghép hình ảnh là phần mềm photoshop. Sau đây tôi xin chia sẻ cùng các bạn bài viết cách lồng ảnh khói lửa vào tòa nhà bằng photoshop. Và nếu bạn có ý định nên học photoshop ở đâu, học như thế nào hãy cùng tôi tìm hiểu kỹ về phần mềm này nhé.
Chuẩn Bị:
- Tải và cài đặt Photoshop trên máy tính
- Bức ảnh toàn nhà cũ, ảnh ngọn lửa trên nền đen và ảnh cột khói
Bước 1: Tìm nguồn ảnh. Muốn lồng ghép ảnh thành công, bạn phải tìm được những bức ảnh phù hợp. Việc tìm ảnh tưởng chừng đơn giản nhưng lại khá quan trọng, bởi không phải tấm ảnh nào cũng có thể ghép với nhau. Chỉ khi bạn tìm được bức ảnh phù hợp, công việc ghép ảnh mới trở nên dễ dàng hơn.
Ở đây chúng ta cần tìm bức ảnh một tòa nhà cũ, đổ nát một chút, một bức ảnh ngọn lửa trên nền đen và ảnh một cột khói.



Bước 2: Mở bức ảnh tòa nhà và ngọn lửa trong Photoshop. Chuyển bức ảnh ngọn lửa sang chế độ Screen trong Blending Mode.



Di chuyển nó đến vị trí thích hợp và vào Edit/Transform/Warp... để điều chỉnh ngọn lửa chọn phù hợp.

Ta được như sau:

Bước 3: Mở bức ảnh cột khói, điều chỉnh kích thước (nhấn Ctrl +T) và đặt nó vào vị trí thích hợp. (Chú ý đặt layer khói nằm giữa layer lửa và background)

Sau đó vào Layer/Layer Mark/Hide All để ẩn nó đi rồi dùng Brush (B) cọ mềm tô màu trắng lên mark.



Bước 4: Trong bước này chúng ta sẽ tạo vài đốm sậm cho ngọn lửa. Nhấn Ctrl +J để nhân đôi layer ngọn lửa. Vào Image/Adjustments/Desaturaterồi vào Image/Adjustments/Invert... ta được như sau:

Cuối cùng, chuyển layer này sang chế độ Multiplytrong Blending Mode, giảm Opacity xuống 80% , điều chỉnh kích thước (Ctrl +T) rồi di chuyển đến vị trí thích hợp.

Bước 5: Bức ảnh đã gần như hoàn thiện. Chúng ta chỉ cần điều chỉnh màu sắc không gian xung quanh để bức ảnh trông thực hơn. Để làm được điều này, chúng ta kích chọn layer trên cùng và vào Layer/ New Adjustments Layer/ Gradient Map và nhấn OK.

Kích đúp vào layer vừa được tạo mới và thiết lập như sau:

Màu 1: #000000
Màu 2: #4f1b04
Màu 3: #e04704
Màu 4: #e0b904
Màu 5:#ffffff
Kích vào mark được tạo cùng với Gradient Map và nhấn Ctrl +I để đảo ngược mark. Sau đó dùng Brush (B) với Opacity 5% để xóa mark ở vài chỗ để tạo sắc cam trên hình. Ta được kết quả như sau:


Vậy là chúng ta hoàn thành xong những bước cơ bản để có thể tạo nên những bức hình đẹp giống như thật. Chúng ta có thể hoàn toàn tạo nên bức ảnh đẹp màu sắc bằng học đồ họa.
Chúc các bạn thành công!
Bài viết tham khảo:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét