Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

Cách blend ảnh với gam màu blue trong photoshop

Cách blend ảnh với gam màu blue trong photoshop. Tạo hiệu ứng cho những bức ảnh thêm đẹp và đa màu sắc hơn cũng là một điều rất cần thiết. Và chúng ta có thể sử dụng phần mềm học thiết kế đồ họa về chỉnh sửa là photoshop. Đó là phần mềm như thế nào hay học photoshop ở đâu?..là những câu hỏi đặt ra khi chúng ta muốn tìm hiểu về nó. Sau đây tôi xin chia sẻ bài cách blend ảnh với gam màu blue trong photoshop.
Chuẩn bị:
- Tải và cài đặt Photoshop trên máy tính
- Một bức ảnh dùng để Blend
Bước 1: Mở bức hình cần chỉnh sửa ra :Click vào File > Open… hoặc nhấn Ctrl + O.

Bước 2: Nhân đôi lớp Background lên chọn chế độ hòa trộn Screen, giảm Opacity về 20%.

Bước 3: Nhấn Ctrl + Shift + Alt + E để tạo layer tổng hợp.

Tiếp theo bạn chọn thẻ Channels chọn kênh Blue

Nhấn Ctrl+I để đảo kênh Channels

Sau đó chọn lại kênh RGB.

Quay lại thẻ Layer bạn chọn chế độ hòa trộn là Soft Light cho layer này và giảm opacity xuống khoảng 70%.

Vẫn trên Layer đó nhấn tổ hợp phím Ctl+L hoặc vào Image > Adjustment > Level để bật thẻ Level và chỉnh thông số như trong hình:

Bước 4. Tạo lớp Photo filter

Click vào mục Color để mở bảng Color Picker chọn mã màu là 6fe5e1  và sau đó chỉnh thông số Density thành 46% như trong hình

Vậy là bạn đã hoàn thành 1 tấm hình có gam màu xanh tối giống như hình ảnh trong các bộ phim lãng mạn rồi. Và đây là kết quả.


Chúng ta vừa tìm hiểu tài liệu học đồ họa về cách Blend ảnh với gam màu Blue trong Photoshop, chỉ với vài thao tác nhỏ có thể biến đổi bức ảnh thành một phong cách khác, một màu sắc khác, đồng thời các chế độ hòa trộn và opacity là một công cụ rất rất quan trọng để có một tác phẩm blend đẹp, màu sắc ở đây không đơn thuần là đơn sắc mà nó là sự kết hợp của sự pha trộn màu sắc một cách tinh tế.
Nếu bạn đang băn khoăn nên học đồ họa ở đâu hãy cùng chia sẻ để có được những gợi ý hay trong việc học cũng như theo đuổi ước mơ. Chúc các bạn thành công!
Bài viết tham khảo:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét