Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

Cách quản lý hình ảnh trong illustrantor

Cách quản lý hình ảnh trong illustrantor. Trong những tài liệu sử dụng học thiết kế đồ họa, chúng ta đều nhận thấy rằng việc quản lý những hình ảnh dữ liệu trong phần mềm là vô cùng cần thiết. Và trước khi đưa ra những câu hỏi học illustrantor ở đâu, học như thế nào hãy cùng tôi xem cách quản lý hình ảnh trong illustrantor để hiểu rõ hơn về nó.
1/ Nhưng khi link hình ảnh vào từ AI, chúng ta làm sao?
Vào AI : Chọn lệnh FIle--> Place chọn hình ảnh cần đưa vào AI. Chú ý góc trái bên dưới là chữ LINK nghĩa là hình ảnh đưa vào Ai chỉ là ảnh giả, không phải là ảnh thật và ảnh thật chỉ được gọi lên khi thực hiện lệnh Print hay Save thành PDF.

Sau khi đưa hình vào kiểm tra hình ảnh có link chưa bằng cách vào Windows --> Links

Hộp thoại link mở ra: Hình ảnh đang được link (liên kết rất tốt với AI)

Tới đây lại có vấn đề xảy ra cần bàn tới. Nếu AI link (liên kết) thì có nghĩa là hình ảnh chưa được nhúng hẳn vào AI mà chỉ liên kết với hình ảnh ta đang để bên ngoài. Trong ví dụ này tôi đang để hình ảnh có tên là hoa hau ngoc han.TIF trên DESTOP. Vậy ta có thể tương tác với file hoa hau ngoc han.tif trên destop.
1.1 Nếu xóa file hay chuyển file hoa hau ngoc han.tif vào một thư mục khác: AI sẽ báo missing. Nghĩa là liên kết (link) giữa AI và hình ảnh này đang bị chia cắt (bị mất hẳn hình ảnh do bị xóa hay mất đường dẫn đến hình ảnh do chuyển hình vào thư mục khác). Nếu bạn để file này đi in thì chất lượng sẽ kém cực kỳ vì AI không thễ gọi ảnh gốc lên in. Do đó bạn phải RELINK (thay thế) hình ảnh khác hay tìm lại đường dẫn cho hình ảnh.

1.2 Nếu chỉnh sửa file hoa hau ngoc han.tif: Nghĩa là tôi thêm vào dưới một băng màu và có chữ vietnamprint.vn trên đó, để chỉnh sửa hình này tôi mở Photoshop và chỉnh sửa lại hình từ Photoshop. Sau đó tôi lưu hình lại từ Photoshop. Ai sẽ báo modify link. Nghĩa là liên kết đang bị chỉnh sửa. Lúc này bạn phải update (cập nhật) link cho hình ảnh.

Vậy tổng kết trong AI hiện tại khi link (liên kết) hình ảnh bên ngoải thì có 3 trạng thái:
+ Link tốt
+ Link hư - missing link (link bị xóa hay bị chép vào thư mục khác) => RELINK
+ Link bị chỉnh sửa => UPDATE LINK
Ta thấy do đó chúng ta phải hết sức cẩn thận khi sử dụng LINK.
2. Giải pháp trong AI cho thiết kế ít hình và mang đi in ấn an toàn với những file thiết kế nhỏ:
Người ta sẽ dùng khái niệm nhúng (EMBED) hình ảnh vào AI. Lúc này kích thước file AI sẽ nặng do hình ảnh nhúng trực tiếp vào AI. Tuy nhiên bạn không cần phải chép file LINK khi mang đi in ấn.
Thực hiện embed trên AI như nào:
+ Chọn hình ảnh cần nhúng (embed)
+ Bấm chuột phải trên bảng link và chọn EMBED IMAGES:


Làm sao nhìn biết file hình ảnh LINK và file hình ảnh nhúng (EMBED):
Bạn nhìn vào biểu tượng trên hộp link nhé:

Vậy là chúng ta đã biết được cách quản lý như thế nào cho hợp lý nhất rồi. Còn bạn muốn hiểu hơn về những phần mềm học đồ họa hay còn đang băn khoăn nên học đồ họa ở đâu? đừng ngại hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất.
Chúc các bạn thành công!
Bài viết tham khảo:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét