Thứ Tư, 25 tháng 3, 2015

Tạo mới một nét Bush mới trong Illustrator

Trong Adobe Illustrator  bạn có thể sử dụng công cụ Brush Tool để tạo ra những nét bút với các dạng khác nhau dựa trên các dạng cọ có sẵn, hoặc tự mình tạo lên những dạng cọ độc đáo phù hợp với những bản vẽ của mình. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn các bạn tạo lên một số dạng có được dùng trong vẽ tranh minh họa. Đầu tiên chúng ta sẽ tìm hiểu về một số dạng cọ có trong Illustrator trước nha.
Chương trình cung cấp cho chúng ta bốn dạng cọ chính:
Hướng dẫn tạo nét Brush mới trong Illustrator| Tài liệu hoc Illustrator
– Calligraphic Brush: tạo ra những nét tự nhiên (giống như khi viết chữ đẹp) bằng cách mô phỏng độ nghiêng của đầu viết.
– Scatter Brush: tạo ra những nét vẽ bằng cách phân bổ các đối tượng dọc theo đường đi của path.
– Art Brush: tạo ra những nét vẽ bằng cách kéo dãn đều 1 đối tượng dọc theo chiều dài của path.
– Pattern Brush: lặp lại những mẫu hoa văn dọc theo đường đi của path.
– Bristle Brush: đầu lông cọ tự nhiên.
Tạo dạng cọ mới:
  Tạo dạng cọ Art BrushBạn hãy tự mình vẽ một đối tượng mà bạn muốn sau chuyển đối tượng đó thành một dạng cọ mới ( một Brush mới) có thể sử dụng ở trong những bài vẽ khác. Ở đây, mình vẽ một đối tượng hình giọt nước dài và chuyển nó thành một Brush mới bằng việc thực hiện một số thao tác sau.
- vẽ đối tượng mới -> Click chọn đối tượng. Mở bảng điều khiển Brush vào Window -> Brushes.
Hướng dẫn tạo nét Brush mới trong Illustrator| Tài liệu hoc Illustrator
– Trong Palette Brush bấm chọn chức năng New Brush hoặc chọn lệnh New Brush trong menu con của Palette.
– Chọn dạng cọ cần tạo mới trong hộp thoại New Brush –> Click Ok -> Xác lập các thuộc tính cho cọ mới trong hộp thoại xuất hiện tiếp theo.

Hướng dẫn tạo nét Brush mới trong IllustratorTạo một Brush dạng Scatter Brush:
- Làm tương tự như khi tạo nét cọ Art Brush, khi hộp thoại New Brush -> Click chọn Scatter Brush rồi nhấn Ok
Hướng dẫn tạo nét Brush mới trong Illustrator| Tài liệu hoc IllustratorXác lập các thuộc tính cho cọ mới trong hộp thoại xuất hiện tiếp theo.

Hướng dẫn tạo nét Brush mới trong Illustrator| Tài liệu hoc Illustrator

Và đây là kết quả:
Hướng dẫn tạo nét Brush mới trong Illustrator| Tài liệu hoc IllustratorTương tự các bạn cũng có thể tạo ra các Brush mới với các hình dạng khác nhau phù hợp để sử dụng khi vẽ các đối tượng khác trong Illustrator. Chúc các bạn thành công!
Các bạn muốn có kiến thức chuyên sâu về Adobe Illustrator và các phần mềm thiết kế đồ họa khác để có thể làm việc đúng với sở thích của mình hãy tham khảo khóa đào tạo thiết kế đồ họa in ấn hoặc các khóa học đồ họa liên quan tới các lĩnh vực khác như: đồ họa báo chí, đồ họa truyền thông, đồ họa kiến trúc, đồ họa thiết kế web....

0 nhận xét:

Đăng nhận xét