Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Học thiết kế đồ họa và triển vọng nghề nghiệp

Học thiết kế đồ họa lựa chọn tốt cho giới trẻ
Với sự phát triển của Internet như hiện nay, một kỹ thuật viên thiết kế đồ sẽ luôn có cơ hội để tìm được một công việc phù hợp cho mình. Học thiết kế đồ họa luôn được coi là một lựa chọn hàng đầu của sinh viên ngành công nghệ.

Học thiết kế đồ họa
Học thiết kế đồ họa

Một kỹ thuật viên thiết kế đồ họa có thể sử dụng nhiều phương cách, qua in ấn, điện tử và phim ảnh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Hầu hết đều sử dụng phần mềm xử lý hình ảnh: Photoshop để tạo ra các hình ảnh mới. Nhiệm vụ của họ bao gồm thiết kế các quảng cáo chiến dịch khuyến mãi và tập sách nhỏ thông tin tiếp thị cho sản phẩm và dịch vụ, phát triển logo đặc thù cho sản phẩm và doanh nghiệp và tạo ra các thiết kế bằng hình ảnh cho báo cáo hàng năm và các văn bản khác của công ty. Ngoài ra, kỹ thuật viên thiết kế đồ họa có thể phát triển hình thức trình bày chung và thiết kế cho tạp chí, báo ngày, báo cáo của công ty và các ấn phẩm khác.
Để có thể trở thành một kỹ thuật viên thiết kế đồ họa, các bạn cần học thiết kế đồ họa một cách bài bản để trau dồi các kỹ năng cần thiết: kỹ năng sử dụng các phần mềm thiết kế chuyên nghiệp, kỹ năng trình bày tác phẩm, …

học thiết kế đồ họa với các phần mềm thiết kế
học các phần mềm thiết kế đồ họa

Để có thể học thiết kế đồ họa các bạn chỉ cần phải có một chút khả năng mỹ thuật và tư duy sáng tạo để thiết kế các mẫu đồ họa bắt mắt và hiệu quả. Các bạn cũng cần phải đưa ra được chiến thuật cho bản phác thảo cùng các ý niệm mang tính mỹ thuật, các hình ảnh mạch lạc, thu hút và có sức thuyết phục. Hơn nữa, các bạn cũng cần tìm hiểu những yêu cầu của khách hàng nhằm đáp ứng nhu cầu của họ một cách tốt nhất, có thể tạo ra ý tưởng mới và độc đáo, cởi mở đối với những thay đổi và có thể điều chỉnh theo những ưu tiên thay đổi, tỉ mỉ, chu đáo và chi tiết, có thể hoàn tất công việc đúng thời hạn và sắp xếp nhiều thứ tự ưu tiên khác nhau; thành thạo các trình ứng dụng như Photoshop hoặc Corel draw, indegn, illustrator... Bên cách đó bạn hãy nâng cao kỹ năng giao tiếp của mình để chuyển tải ý kiến của mình tới khách hàng một cách tốt nhất.
Với một kỹ thuật viên thiết kế đồ họa bạn không nhất thiết phải có được một trình độ học vấn. Bạn có thể tham gia một số khóa đào tạo các kỹ năng cần thiết về thiết kế đồ họa tại các trung tâm đào tạo. Nếu có thể hãy tham gia học và thực tập tại một công ty để có thêm kinh nghiệm làm việc.
Về triển vọng nghề nghiệp của nghề thiết kế đồ họa.

thiết kế đồ họa và triển vọng nghề nghiệpTriển vọng nghề nghiệp với thiết kế đồ họa
Cơ hội dành cho kỹ thuật viên thiết kế đồ họa là rất nhiều. Sự phát triển không ngừng của Internet cung cấp nhiều cơ hội nghề nghiệp, phần lớn là do nhu cầu về nhân sự thiết kế đồ họa để thiết kế và trình bày trang web, in ấn quảng cáo, thiết kế bao bì.... Các doanh nghiệp sẽ tiếp tục chú trọng đến quan điểm thu hút sự quan tâm thông qua hình ảnh truyền thông, thiết kế bao bì, ấn phẩm, quảng cáo, tiếp thị và sản phẩm truyền hình hoặc video, tất cả đều cần đến kỹ năng của những nhân viên thiết kế đồ họa. 
Các bạn có thể tham khảo chương trình khóa học thiết kế đồ họa in ấn hoặc thiết kế đồ họa web để có được định hướng cho công việc của mình với nghề thiết kế đồ họa trong tương lai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét